0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Cách Lắp Đấu Bóng Đèn Led Dây

LedTruongAn 6 năm trước 16545 lượt xem

Với ứng dụng linh hoạt trong việc lắp đặt và trang trí, đèn led dây sử dụng điện 220v đang được sử dụng rộng rãi trong việc thiết kế chiếu sáng

    Với tính năng dễ lắp đặt cùng nhiều máu sắc khác nhau, đèn Led dây được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau, đèn led dây trang trí trong gia đình, đèn led dây trang trí ngoài trời như cây cối, cửa hiệu, đèn led dây chiếu sáng trong các showroom. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đèn led dây và cách đấu lắp bóng đèn Led dây qua bài viết này nhé.

     

    Có thể bạn quan tâm:

     

    Các loại đèn led dây thông dụng

     

    1.Đèn Led dây dùng điện 220v

     

    Để sử dụng lắp đặt linh hoạt người ta thường sử dụng loại Led dây sử dụng nguồn điện 220v trực tiếp với nhiều loại, có thể phát ra nhiều màu ánh sang khác nhau, có loại chuyển đổi màu liên tục. được sử dụng rất nhiều cả trong nội thất và chiếu sáng ngoại thất với ánh sáng nhấp nháy, Tuỳ vào thị hiếu và nhu cầu của khác hàng mà nhân viên tư vấn của chúng tôi giúp quý vị lựa chọn ra mẫu đèn led dây phù hợp, ánh sáng chạy đuổi với sự phối hợp của rất nhiều màu sắc hòa quyện giúp chho người nhìn cảm thấy vô cùng bắt mắt.

     

     

    Loại đèn Led hay sử dụng nhiều là  đèn led dây 5050 loại 220v, cả cuộn dây dài 100m và có thiết kế điểm cắt, cho phép bạn cắt dời đoạn dây led với khoảng cách 1m lại có một điểm cắt. Nếu việc lắp đặt cần đến những đoạn dây led ngắn thì bạn chỉ được phép cắt ngắn nhất là 1m, nếu cắt không đúng điểm cắt thì dây led không thể lắp đặt được và lưu ý khi cắt, ta cắt đúng phần giữa của điểm cắt không cắt vào mạch điện dai bên.

     

     

    Cách lắp đặt đèn led dây dùng điện 220v

    Vì sử dụng điện trực tiếp 220 v nên việc kết nối các loại đèn này với nguồn rất dễ, công việc của bạn chỉ việc bạn chỉ cần chia nhỏ theo từng đoạn phù hợp với khu vực lắp đặt, rất linh hoạt. Bạn có thể tham khảo chi tiết về tính năng và cách lắp đặt các loại đèn này tại đây.

     

    2.Đèn Led dây dùng điện 12v

    Với ưu điềm tiết kiệm điện năng vượt trội và chủng loại màu sắc đa dạng led  dây 12V đã dần  thay thế các loại đèn có công suất cao hơn. Với mục đích tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí kinh tế cho bạn. LED dây siêu sáng 12V này có nhiều ưu điểm nên các nước phát triển sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam tỷ lệ người chuyển sang dùng đèn LED vẫn còn khá thấp. Vì những hiểu biết căn bản về đèn còn khá mới mẻ. Và một phần họ không phân biệt được đâu là hàng chất lượng cao, đâu là hàng kém chất lượng. Nên tình trang mua phải hàng kém chất lượng, dễ cháy hỏng rất nhiều.

     

     

    Cấu tạo loại đèn Led này là sử dụng diode phát sáng, cấy lên các dải mạch mềm trên nền nhựa dẻo (plastic), khi đó các led này gọi là SMD LED (surface mounting light-emitting diode). Tất cả các LED dây đều phải trải qua quá trình kiểm tra tia hồng ngoại để đảm bảo chất lượng đèn LED. Dòng đèn này sử dụng dòng điện một chiều 12V. Nên người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Với nguồn điện một chiều 12V này, việc lắp đặt thi công hay bảo trì bảo dưỡng cũng trở lên dễ dàng hơn. Mà với nguồn điện 12V việc bị điện giật là không hề có. Nên bạn có thể yên tâm và sử dụng sản phẩm.

     

    Cách đấu nối Led dây 12v

    Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

    1. Nguồn 12v
    2. Đèn led dây 12v 
    3. Dây điện size nhỏ (dây đơn)
    4. Kìm cắt dây điện
    5. Mỏ hàn chì, dây chì hàn, nhựa thông
    6. tua vít (Ba ke)

     

    Bước 1: Khi tiến hành đấu LED dây vào nguồn tổ ong bạn cần phải lựa chọn đúng mức điện áp trên dây LED và lựa chọn đúng nguồn sử dụng cho led dây đó ( bạn chọn led dây 12v thì chọn nguồn 12v, tương tự với các loại dây khác cũng vậy). Chúng ta sẽ tiến hành vào đấu led sau khi lựa chọn xong mức điện áp cần đấu.

     

    Bước 2: Xác định được dây âm và dây dương trên dây LED

    • Thông thường thì dây dương được quy định đó là màu sáng như đỏ, cam…có ký hiệu là ( + ).
    • Còn dây âm được quy định là màu tối như đen… có ký hiệu là (- ).
    •  

     

    Bước 3: Cần phải xác định được đầu vào và đầu ra trên nguồn tổ ong :

    • Thường thì đầu vào nguồn thường được ký hiệu là AC 220V ( N, L ), đây chính là đầu nối với ổ cắm điện nhà.
    •  Đầu ra nguồn thường có phân cực âm dương : cực âm được ký hiệu là COM hoặc V- , còn cực dương được ký hiệu là V+ .

     

     

    Bước 4: cuối cùng trong việc đấu nối led dây vào Nguồn tổ ong đó là ta phải đấu đúng cực âm của dây LED vào cực âm của nguồn (COM, V- ), còn cực dương dây LED vào cực dương nguồn ( V+ ), chỉ cần như vậy là bạn đã hoàn thành công việc đấu nối LED vào nguồn tổ ong. Vì có sẵn các ký hiệu cùng với các phụ kiện được bày bán rộng rãi, dễ kiếm nên bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led 12v cho mình.

    Trên dây led có các vị trí cắt để có thể cắt ngắn theo nhu cầu sử dụng, linh hoạt trong lắp đặt. Với các vị trí cắt bạn cần hàn dây đấu nối vào vị trí cắt để có thể cấp điện cho dây led.

     

     

    Cách đấu lắp bóng đèn Led dây rất đơn giản và người không chuyên về kỹ thuật cũng có thể làm được. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ về các linh kiện Led chiếu sáng và cách lắp đặt để có thể thiết kế không gian chiếu sáng phù hợp với ý thích mình nhé.

    facebook zalo
    Tải báo giá