0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Hoi-dap-desktop

Hướng dẫn Kết Nối Biển LED với CARD Điều Khiển LED Ma Trận

LedTruongAn 4 năm trước 3500 lượt xem

Cách cắm cáp, kết nối biển led với card điều khiển led ma trận. Xác định chiều cắm cáp vào mạch điều khiển led đúng kỹ thuật.

      Nguyễn Ngọc Quỳnh: Cho em hỏi chút Card HD U62 không có ký hiệu gì để mình cắm cáp bẹ cho chuẩn vậy a.e?

    Cách cắm cáp tín hiệu vào mạch điều khiển led ma trận

    Đối với các mạch điều khiển led ma trận không có khe cắm sẵn, mọi người thường phân vân không biết cắm cáp tín hiệu theo chiều nào mới đúng. Trong trường hợp đó, chúng ta có thể cắm chiều bất kỳ, nếu biển led không hiển thị có thể cắm theo chiều ngược lại. Việc cắm sai chiều chỉ khiến biển led không hoạt động chứ không ảnh hưởng đến thiết bị.

    Để xác định chính xác chiều cắm cáp, thuận tiện cho việc lập trình và kiểm tra hoạt động của biển led ma trận, Các bạn cắm cáp tin hiệu lên mạch điều khiển sao cho mặt có ngạnh của giắc cắm quay vào phía trong mạch như hình dưới đây:

    Những lưu ý khi kết nối mạch điều khiển với biển led ma trận

    • Cấp điện đúng âm dương 5V cho mạch điều khiển: Việc cấp sai âm dương sẽ gây hỏng mạch, do đó các bạn cần chú ý đến ký hiệu +5V (cực dương) và GND (cực âm) Được in chữ phía dưới vị trí đấu nguồn nhé.
    • Xếp tấm led theo chiều mũi tên hướng lên trên và hướng sang phải: Mặt sau mối tấm led đều có hình mũi tên hướng lên trên và hướng sang phải giúp chúng ta xác định đước chiều xếp của tấm led. Mạch điều khiển được kết nối vào phía bên trái biển, đầu vào của mũi tên. Đường tín hiệu sẽ đi theo mỗi hàng led tới tấm cuối cùng.
    • Xác định đúng thứ tự cổng kết nối với hàng led tương ứng trên biển led ma trận: Cổng số 1 trên mạch điều khiển led kết nối với hàng trên cùng của biển led, các cổng tiếp theo kết nối với các hàng phía dưới.

    • Xác định đúng HUB sử dụng cho tấm led: Đối với một số mạch điều khiển led ma trận 1 màu và 3 màu sẽ có 2 chân HUB màu đen và màu vàng. Các bạn chú ý sử dụng cổng HUB 12 (màu đen) cho các tấm led P10 thông dụng. Cổng HUB 08 (màu vàng) sử dụng cho 1 số loại module kết nối HUB 08 không phổ biến lên không dùng tới.

    Hy vọng những hỗ trợ trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung cách cắm cáp led ma trận, kết nối hoạt động biển led ma trận với mạch điều khiển. Lắp đặt và lập trình những nội dung độc đáo cho biển led của mình. Có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới bài viết, gửi câu hỏi về cho LED Trường An nhé. Các câu hỏi sẽ được bộ phận kỹ thuật giải đáp, liên hệ hỗ trợ trực tiếp và đăng tải lên trang hỏi đáp để mọi người cùng tham khảo.

    Gửi Câu Hỏi

    Hỗ trợ dịnh dạng png, jpg, gif

    facebook zalo
    Tải báo giá