0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Quang Thông Đèn Led Là Gì?

LedTruongAn 6 năm trước 1820 lượt xem

Để sử dụng hết hiệu năng đèn Led bạn cần nắm về quang thông của đèn Led, hãy cùng tìm hiểu quang thông của đèn Led là gì qua bài viết này nhé.


    Việc sử dụng đèn Led để chiếu sáng và trang trí đang là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế các loại đèn cũ. Nhưng để sử dụng hết hiệu năng đèn Led bạn cần nắm về quang thông của đèn Led, hãy cùng tìm hiểu quang thông của đèn Led là gì? qua bài viết này nhé.

    Có thể bạn quan tâm:

     

    Quang thông đèn Led là gì?

     

    Quang thông là tổng lượng ánh sáng mà đèn led phát ra được đo bằng Lumen (lm), như vậy nếu bạn muốn sáng thì chọn đèn có quang thông lớn và người lại. Hoặc nếu chọn đèn có quang thông nhỏ thì phải cần nhiều đèn mới đủ sáng... Hiện nay việc sử dụng các loại đèn Led để trang trí như:Đèn Led quảng cáo, Đèn Led trang trí, Đèn Led chiếu sáng, Đèn Led sân khấu  ... thì việc nắm rõ các thông số về quang thông là vô cùng cần thiết/

     

    Quang thông (lumen) được định nghĩa là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm. Đơn vị trong hệ IS là  lumen, ký hiệu là lm. Định nghĩa  một cách đơn giản, lumen là là đơn vị đo bao nhiêu ánh sáng bạn nhận được từ một bóng đèn. Nhiều lumen hơn có nghĩa là ánh sáng sáng hơn. Ít lumens hơn có nghĩa là ánh sáng ít sáng hơn.

     

    Đối với đèn Lè thì quang thông vẫn sử dụng đơn vị đo là  Lumen ( lm).  Chính vì thế nếu  bạn muốn chiếu sáng ở cường độ cao chọn những loại đèn có chỉ số quang thông cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng hay sử dụng đèn có chỉ số quang thông thấp thì ít nhất cũng phải đủ độ chiếu sáng.

     

     

    Việc tính toán Quang thông sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng cho không gian, Khi cần lắp đặt đèn LED tại các không gian rộng lớn, cần nhiều ánh sáng. Bạn nên chọn các loại đèn có quang thông lớn. Với các không gian nhỏ, hẹp thì lựa chọn các loại đèn có quang thông vừa phải, phù hợp để tiết kiệm chi phí.

     

    Bạn cần lưu ý về điện năng tiêu thụ của đèn Led sẽ thay đổi theo quang thông của đèn, nếu quang thông lớn thì đèn sẽ tiêu thị nhiều điện năng hơn, chính vì vậy bạn cần phải tham khảo những trung tâm cung cấp đèn Led có kinh nghiệm để được hướng dẫn chi tiết. Bởi vì nếu không gian bạn hẹp mà bố trí đèn quang thông lớn sẽ dư độ sáng làm chói mắt đồng thời tốn nhiều điện năng hơn và ngược lại.

     

    Một số yếu tố về quang thông ánh sáng


     

    1.Hiệu suất ánh sáng


    Hiệu suất ánh sáng là yếu tố cơ bản để đánh giá về chỉ số tiết kiệm điện. Đối với mọi đèn led chiếu sáng thì quang thông đèn led là yếu tố quyết định nhất đến hiệu suất ánh sáng của đèn, đơn vị quang thông trên mỗi công suất ( lm/W) nếu chỉ số này càng cao thì càng tiết kiệm năng lượng.

     

    Để đơn giản cho bạn thì chúng ta sẽ lấy các tiêu chí như, không sử dụng các lại đèn led chiếu sáng có chỉ số dưới 70ml/W điều này sẽ làm cho bạn thiếu ánh sáng, gây hại mắt nếu nguy hiểm hơn sẽ gây ra các dị tật về mắt. 

     

    Nếu bạn sử dụng đèn chiếu sáng led phục vụ cho gia đình hay văn phòng thì chỉ số 70 – 90lm/W là hợp lý nhất, còn nếu bạn sử dụng các loại đèn led cao áp chiếu sáng ngoài trời như đường phố, sân bóng, sân tennis, sân cầu lông thì nên chọn các chỉ số khoảng 100 – 110 ml/W là hợp lý.

     

    2.Độ phân bổ ánh sáng


    Đối với chiếu sáng trong nhà chọn góc mở khoảng 120 – 150 độ là hợp lý. Đối với chiếu sáng ngoài trời thì các bạn nên chọn góc mở lớn hơn để ánh sáng được phân bổ nhiều hơn. Chính vì vậy bạn cần bố trí độ phân bổ ánh sáng cho không gian một cách hợp lý để mở góc độ chiếu sáng của đèn tốt nhất.

     

    3.Nhiệt độ màu ánh sáng


    Về nhiệt độ màu ánh sáng với các loại đèn chiếu sáng nói chung và đèn Led nói riêng thì có 3 loại nhiệt độ màu cơ bản sau :


    •    Ánh sáng vàng: được sử dụng ở những nơi như phòng ngủ có độ sáng tương đương với đèn sợi đốt có chỉ số từ 2700k – 3500k
    •    Ánh sáng tự nhiên: Đây là loại ánh sáng không trắng quá, không vàng quá được sử dụng chiếu sáng trong không gian trong nhà cũng như ngoài trời có chỉ số 4000k – 5000k
    •    Ánh sáng trắng: Đây là loại ánh sáng tương đương với ánh sáng vào tầm giữa trưa, nơi chiếu sáng cao nhất, sử dụng các nơi cần có độ chiếu sáng cao như sân bóng, sân tennis, sân cầu lông, sân bóng rổ hay các nơi cần có độ ánh sáng cao như phòng khách…

     

    Qua bài viết chúng tôi hy vọng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi quang thông của đèn led là gì?. Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc tìm hiểu các thông số của đèn Led để có được ánh sáng hài hòa và hợp lý cho không gian giúp đẹp hơn và an toàn cho sức khỏe thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

    facebook zalo
    Tải báo giá