0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Cách Đấu Đèn Led Thanh Nhôm

LedTruongAn 6 năm trước 4890 lượt xem

Bài viết này sẽ tập trung hướng dẫn bạn cách bố trí đèn led thanh nhôm cũng như cách đấu nối đèn led thanh nhôm cho nội thất nhà bạn.

    Đèn led thanh nhôm đang được sử dụng rất nhiều trong việc thiết kế chiếu sáng không gian nội thất. Bài viết này sẽ tập trung hướng dẫn bạn cách bố trí đèn led thanh nhôm cũng như cách đấu nối đèn led thanh nhôm cho nội thất nhà bạn.

     

    Có thể bạn quan tâm:

     

    Những điều cần lưu ý khi đấu nối đèn led thanh nhôm

    Dù được ứng dụng rộng rãi nhưng việc sử dụng đèn led dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa đều cũng phải tuân thủ theo những yêu cầu cơ bản nhằm bảo đảm độ bền và độ sáng của đèn. 
    Đối với bộ nguồn thì quá trình lắp đặt phải chú ý đến bộ nguồn và nơi giấu bộ nguồn. Nơi đặt bộ nguồn phải bảo đảm thông thoáng, không kín nhiệt và không gần nguồn nước để tránh nước thấm vào bo mạch.


     

     

    Vị trí lắp đặt phải khô thoáng và bảo đảm nhiệt lượng thứ phát được tỏa ra nhanh chóng, tránh bị bó nhiệt gây hỏng chip led. Tiếp theo là phải chú ý việc lắp đặt đèn led thanh nhôm hắt trần phải dễ dàng vệ sinh, bảo trì và trong trường hợp phải thay thế thì dễ dàng thực hiện.

     

    Cách lắp đèn led thanh nhôm cơ bản


    Để có thể lắp đặt đèn led thanh nhôm thì bạn cần chuẩn bị:


    •    Que hàn điện
    •    Kéo tuốt dây điện hoặc bật lửa
    •    Dây điện cỡ nhỏ
    •    Cưa sắt

     

    Bước 1: tách vỏ bọc dây điện khoảng 3mm sau đó dùng hàn chấm chì vào đầu dây

     

     

    Bước 2: Hàn dây đèn led và kiểm tra kết nối


    Bạn tiến hành chấm chì vào tiếp điểm trên dây đèn led, nhớ làm sạch bằng nhựa thông để tăng tính tiếp xúc nhé.àn dây điện đã chuẩn bị bước trên vào tiếp điểm của dây đèn led.
    Lưu ý: Khi hàn không nên để dây điện bị chéo và mối hàn không được dính vào nhau gây chập.

     

    Bước 3: Bọc cách điện các đầu nối


    Bước này bạn có thể dùng băng keo điện cắt nhỏ sau đó bọc kỹ chỗ mới hàn là xong. Chú ý không bọc chồng lên đèn led bên cạnh và bảo đảm không có rò điện tại đầu nối với thanh nhôm bên ngoài
     

     

    Bước 4:  lắp đầu bịt thanh nhôm


    Thanh nhôm nên bịt kín bởi nút bịt đi kèm để đảm bảo thẩm mỹ và tránh côn trùng/bụi vào trong đèn. Sau đó kiểm tra chiều dài nút bị để cắt dây đèn led thích hợp

     

    Bước 5:  Đo và cắt dây đèn led


    Chú ý cắt dây đèn Led ở khoảng giữa để tránh làm đứt dây. Khi cắt nên đặt dây đèn led bên cạnh thanh nhôm và đánh dấu điểm cắt tại nút bịt

     

    Bước 6:  Dán dây đèn led vào thanh nhôm 


    Tiến hành tách băng dính sau đèn và dán vào rãnh thanh nhôm. Sau đó gắn nút bịt vào đầu thanh nhôm lại.

    Tiến hành đo thanh nhựa tại 2 đầu nút bịt. Cần đo thanh nhựa tán sáng cẩn thận vì nút bịt chiếm 1 phần chiều dài của thanh nhôm. Bạn có thể gắn tạm thanh nhựa vào thanh nhôm và lấy dấu
     

     

     

    Bước 7:   Cắt thanh nhựa tán sáng và lắp thanh nhựa vào thanh nhôm


    Bạn nên sử dụng lưỡi cưa mịn để cắt thanh nhựa tán sáng, bước này bạn nên làm chậm và kỹ để tránh ánh sáng bị lọt qua khe nhựa.

    Tiếp theo ta sẽ tiến hành lắp thanh nhữa vào thanh nhôm.
     


    Cuối cùng bật nguồn và thử xem đèn có sáng ổn định hay không.

    Vậy là bạn đã biết cách đấu đèn led thanh nhôm để có thể tự trang trí cho không gian của mình, việc lựa chọn các linh kiện Led bạn nên tham khảo ở các nhà cung cấp uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong việc chọn linh kiện và lắp đặt.

    facebook zalo
    Tải báo giá