0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Cách Mắc Đèn Led Dây

LedTruongAn 6 năm trước 3104 lượt xem

Mức độ thông dụng và phổ biến của Led dây trong việc chiếu sáng và trang trí chiếu sáng vì khả năng lắp đặt linh hoạt và dễ dàng, cùng với các mẫu mã đa dạng.

    Mức độ thông dụng và phổ biến của Led dây trong việc chiếu sáng và trang trí chiếu sáng vì khả năng lắp đặt linh hoạt và dễ dàng, cùng với các mẫu mã đa dạng và nhiều màu sắc để đáp ứng cho không gian cần trang trí, cách mắc đèn led dây cũng khá đơn giản dù cho bạn không rành về kỹ thuật đèn Led. 

     

    Có thể bạn quan tâm:

    Cách mắc các loại đèn led dây


    1.Đèn led dây 12v
     

    Đặc điểm của đèn led dây 12v này rất tiết kiệm điện và sử dụng nguồn điện một chiều 12v, bạn có thể sử dụng các loại ắc quy để cung cấp nguồn hoặc các bộ nguồn chuyên dụng dành cho đèn led.

     

    Để đấu điện nguồn vào đoạn led dây bạn sẽ dùng kéo để cắt phần đầu cắm trên đầu ra của bộ nguồn đèn led dây 12V, tách 2 sợi dây, tuốt vỏ và đấu nối với 2 sợi dây đầu vào của cuộn dây led. Nguồn một chiều nên bạn đấu thử, rồi cắm điện thử, nếu chưa thấy sáng thì đổi lại cực đấu rồi cắm thử lại trước khi cố định điểm đấu nối bằng băng kéo cách điện.

     

    Bạn nên chú ý về công suất nguồn cung cấp, vì dù nguồn là 12v nhưng công suất đầu ra thì sẽ khác nhau có thể ảnh hưởng đến độ sáng và độ bền của đèn, vì vậy bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm hoặc các công ty cung cấp Led chuyên nghiệp hỗ trợ tư vấn cho bạn để sử dụng nguồn hợp lý

     

    Cách tính công suất để lựa chọn nguồn cho Led dây 12v

    Để tính được như vậy, bạn cần có thông số công suất tiêu thu của đèn led dây.
    Áp dụng công thức: P = U * I hay Công suất = Hiệu điện thế x Cường độ dòng điện
    Giả sử bạn sử dụng loại đèn led dây 12v có công suất 14,4w/m, nếu quý vị mua 5m dây led thì cuộn 5m sẽ có công suất tiêu thụ là
    14.4 x 5 = 72W
    Với dòng điện 12V ta có: 72 W = 12V * I –> suy ra –> I = 35/ 12 = 6 Ampe
    Như thế: Với bộ nguồn lớn hoặc bằng 6A là đủ dùng cho cuộn dây led như thế này

     


    2.Đèn led dây sử dụng điện 220v


    Với loại đèn led dây dùng điện 220V này thì bạn sẽ sử dụng điện trực tiếp 220v, cả cuộn dây dài 100m và có thiết kế điểm cắt, cho phép bạn cắt dời đoạn dây led với khoảng cách 1m lại có một điểm cắt. Nếu việc lắp đặt cần đến những đoạn dây led ngắn thì bạn chỉ được phép cắt ngắn nhất là 1m, nếu cắt không đúng điểm cắt thì dây led không thể lắp đặt được và lưu ý khi cắt, ta cắt đúng phần giữa của điểm cắt không cắt vào mạch điện hai bên.

     
    Bạn sẽ chú ý phần đầu dây led có 2 đầu dây, đấy là hai đầu dây nguồn cấp điện cho dây led. Bạn có thể cắt ngắn ở vị trí ở giữa các điểm cho phép cắt và không cắt vào mạch 2 bên. 
     

     

    Tiếp theo ta sẽ đấu dây led với dây nguồn, bạn cần có chân cắm kết nối và dây nguồn. Chân cắm kết nối có hai đầu,hai đầu chân cắm nhỏ để kết nối với dây led, còn phía chân cắm to để kết nối với dây nguồn.
     

     

    Lưu ý khi cắm thì ra sẽ lựa sao cho chân kim của chân cắm tiếp xúc tốt với lõi dây lên trong đay led là được. Khi cắm chân kết nối còn lại vào dây nguồn ta lưu ý chiều cắm cho phù hợp, sai đèn led sẽ không sáng, cần đổi lại và nhớ cắm chắn chắn nhé.

     

    Sau khi hoàn tất các bước ở trên ta sẽ thử vào nguồn để kiểm tra hệ thống đèn có hoạt động không. 
     

     

    Sau đó bạn sẽ chống nước cho nó bằng cách bịt các điểm nối, điểm cắt bạn cần bịt đầu hoặc băng sinh đến cuốn thật kín những vị trí này, để không cho phép nước vào làm hỏng đèn led.

     

    Như vậy là bạn đã biết cách mắc đèn led dây rồi đúng không, với việc sử dụng và lắp đặt dễ dàng cùng với đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm về thị trường đèn Led, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tư vấn và lắp đặt đèn Led một cách hợp lý cho không gian nhà bạn. 


     

    facebook zalo
    Tải báo giá