0988 550 568

Hotline bán hàng

0981 052 168

Chăm Sóc KH

Đèn Led UV Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Đèn Led

LedTruongAn 6 năm trước 12485 lượt xem

Với đèn Led thì khi sử dụng bạn hoàn toàn yên tâm vì bóng đèn LED không phát ra bất kỳ ánh sáng nào nằm trong bước sóng tia cực tím.

    Trước đây các thiết bị phát sáng điều có phát ra tia UV gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hiện nay khi công nghệ kỹ thuật phát triển thì đa số khách hàng đang hướng tới những sản phẩm đèn Led để bao vệ sức khỏe, vậy đèn led UV là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

     

    Có thể bạn quan tâm:

     

    Đèn Led có chứa tia UV không?
     

     


    Theo các nghiên cứu thì các bóng đèn huỳnh quang phát thải ra tia UV gây hại. Nó có thể làm hỏng tế bào da người và có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư da. Là một sản phẩm được sản xuất hàng loạt, không thể chắc chắn đèn huỳnh quang sẽ không đảm bảo được lớp phủ phốt phô và từ đó có thể cho phép tia UV lọt ra ngoài mặt kính. Tiến sĩ Miriam Rafailovich đề xuất giữ khoảng các và thời gian ở dưới ánh đèn càng nhiều càng tốt.

     

    Anh sáng chứa tia UV ảnh hưởng ít nhiều đến da và sức khỏe, ngoài ra ánh sáng chứa tia UV / IR làm phai màu của các đồ vật và đồng thời cũng là nguyên nhân hàng đầu gây căng mắt và mệt mỏi mắt. Bóng đèn huỳnh quang phát ra ánh sáng UV / IR.

     

    Riêng đối với đèn Led thì bạn hoàn toàn yên tâm vì bóng đèn LED không phát ra bất kỳ ánh sáng nào nằm trong bước sóng tia cực tím. Và có thể sử dụng gần da người.

     

    Nếu đề cập về vấn đề chất lượng của ánh sáng, đèn sợi đốt là loại đèn được đánh giá là có ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời nhất. Nhưng đèn này lại tiêu tốn khá nhiều năng lượng, trong khi giá điện thì không ngừng tăng. Các loại đèn khác như đèn cao áp HPS, đèn cao áp Metal Halide lại gây ra hiện tượng ô nhiễm ánh sáng vì độ hoàn màu của chúng rất thấp. Điều này ánh hưởng không tốt đến mắt người khi sử dụng chúng trong thời gian dài. Đối với vấn đề này thì đèn LED là hai loại đèn cân bằng được điện năng và chỉ số hoàn màu.


    Có nên sử dụng đèn Led để bảo vệ sức khỏe
     

     

    Theo những nghiên cứu đưa ra thì việc sử dụng đèn Led sẽ không chứa các tác nhân gây ảnh hưởng sức khỏe như tia UV, Ngoài ra công suất những loại đèn này rất thấp nên tết kiệm điện và ít tỏa nhiệt.

     

    Đèn LED sử dụng tối đa năng lượng được cung cấp để tạo ra ánh sáng. Tỉ số % chuyển đổi có thể tới >90% trong khi hầu hết các nguồn ánh sáng bao gồm huỳnh quang, sợi đốt chỉ chuyển khoảng 30- 50%, đó là lý do tại sao các loại bóng đèn huỳnh quang truyền thống, halogen thường phát nhiệt cao và gây mất mát nguồn năng lượng.

     

    Điều đặc biệt ở đèn led chính là không chứa thủy ngân giúp bạn an tâm sử dụng sản phẩm khi xảy ra va chạm làm thủy ngân thoát ra ngoài.
     

    Công suất đèn led sử sụng ít hơn các loại đèn truyền thống nên có thể cung cấp thêm đến 70% ánh sáng.  Góc chùm của đèn LED là 110 độ. Điều này có nghĩa là tất cả các ánh sáng tạo ra bởi bóng đèn LED được tập trung ở khu vực 110 độ.

     

    Vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi đèn led uv là gì? Và có thể yên tâm thay thế những loại đèn truyền thống bằng loại đèn này để chiếu sáng cho không gian nhà bạn. Với những lợi ích bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm rất nhiều chi phí khi sử dụng Led. 


     

    facebook zalo
    Tải báo giá